• GỬI BÀI VIẾT
  • ENGLISH |
  • RSS
VAI THUN Cty CP Chính Thắng CTY TIẾN TUẤN VAI THUN
Kết Quả Trực Tuyến
hot
BANG GIA QUANG CAO MY PHAM MYMY
Video Xem Nhiều
hot
Hình Xem Nhiều
hot
Đăng ngày: 08/05/2018

Bí quyết duy trì thể lực của Wayne Rooney

bao the thao - Không sở hữu vóc dáng săn chắc như nhiều cầu thủ khác, Wayne Rooney đã phải thực hiện quá trình tập luyện khắc nghiệt để giữ vững phong độ, thể lực tốt nhất.

Chia sẻ bài viết:

Trong bài phỏng vấn với The Health Site, Wayne Rooney thừa nhận rằng anh có xu hướng tăng cân nhanh chóng, nhất là trước một giải đấu nào đó, Rooney thường phải mất ít nhất 1 tuần tập luyện chăm chỉ hơn để giảm về số cân hợp lý, bởi anh biết, sức khoẻ của anh ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thi đấu, cũng như kết quả của trận đấu.

Tiêu chí quan trọng đầu tiên mà chàng tiền đạo của Everton luôn tuân thủ là ngủ đủ giấc. Việc này sẽ giúp anh duy trì thể lực, hồi phục sức khoẻ sau ngày dài hoạt động mệt mỏi. Rooney ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm và 1-2 giờ buổi chiều và để mọi thứ diễn ra tự nhiên nhất.

· Chế độ tập luyện

Rooney cho biết, anh luôn tận dụng tối đa thời gian rảnh để tập luyện. Mỗi ngày, Rooney sẽ dành khoảng 15 phút đạp xe hoặc đi bộ 30 phút và thực hiện một vài động tác kéo giãn. Hàng tuần, chàng cầu thủ này tới phòng tập thể dục 3 lần/tuần để chạy bộ trên máy hoặc nâng tạ. Rooney cho biết chi phí tại phòng tập được anh chi trả hoàn toàn vì anh lựa chọn phòng tập gần nhà thuận tiện cho việc đi lại, mặc dù anh có tiết lộ một trong những công ty vay tiền giấu tên sẵn sàng chi trả chi phí phòng tập 5 sao cho anh. Tiền đạo người Anh cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới môn nhảy zumba vì nó giúp anh tràn đầy năng lượng và duy trì sự dẻo dai cho cơ thể. Rooney thường luyện nhảy zumba tại nhà 3 lần/tuần. Ngoài ra, trước khi tham gia thi đấu cho World Cup, anh có một chế độ tập luyện nghiêm ngặc hơn nhằm duy trì và cải thiện khả năng thi đấu và sự dẻo dai của bạn thân. Theo một nguồn tin tiết lộ, các huấn luyện viên đang thiết kế một chế độ rèn luyện cho anh nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho Kèo World Cup 2018 sắp tới.

·   
Chế độ dinh dưỡng

Như mọi cầu thủ khác, Rooney phải có một chế độ ăn uống cân bằng. Ngoài các thực phẩm giàu protein và carbohydrate, thực phẩm bổ sung và đồ uống năng lượng cũng đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn hàng ngày của anh. Đêm trước khi có trận đấu, Rooney thường ăn gà, mì ống, cá, những thực phẩm giúp bổ sung tinh bột cho anh trong thời gian dài. Còn khi chuẩn bị diễn ra, Rooney ăn 1 quả chuối kèm ngũ cốc và có thể bổ sung thêm nước tăng lực. 

ND 


Tin tức liên quan:
Tin tức khác